ผู้เล่น แมนยู ที่ดีที่สุดและถูกยกให้เป็นตำนานของสโมสร

ฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก ถือเป็นลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมที่สร้างสีสันให้กับลีกนี้ ทีมนี้มี นักเตะ แมนยู มากมายที่มีความสามารถและชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่อดีต วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับนักเตะระดับตำนานที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดนักเตะของสโมสร

7 ผู้เล่น แมนยู ที่ดีที่สุดตลอดกาล


สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือทัพปีศาจแดง ถือเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล มีแฟนบอลจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก สิ่งที่ทำให้แฟนบอลหลงรักคือผู้เล่นที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม ซึ่งหลายคนกลายเป็นไอคอนของพรีเมียร์ลีก วันนี้เราขอนำเสนอให้นักฟุตบอลยุคใหม่ได้รู้จักกับตำนานนักเตะที่เคยสร้างปรากฏการณ์ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด



เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, ผู้คว้าบัลลงดอร์ปี 1966 และหนึ่งใน 'สามทหารเสือ' ของโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือเป็นนักเตะที่มีความสำคัญสูงสุดในประวัติศาสตร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรกของสโมสรในปี 1968 รวมถึงแชมป์ลีกอีก 3 ครั้ง


จอร์จ เบสต์

จอร์จ เบสต์ เป็นตำนานปีกที่มีความเร็วและทักษะการเลี้ยงบอลยอดเยี่ยม ก่อนการมาของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้เขาจะถนัดเท้าขวา แต่เท้าซ้ายของเขาก็ทรงพลังไม่แพ้กัน เบสต์เล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดถึง 13 ปี พาทีมคว้าแชมป์ทั้งในและนอกประเทศ และได้รับรางวัลบัลลงดอร์ปี 1968 เป็นหนึ่งใน 'สามทหารเสือ' ที่มีรูปปั้นที่หน้าโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน นักเตะที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชื่นชมว่าเก่งที่สุดในยุคของเขากับแมนฯ ยูไนเต็ด ร็อบสันมีทักษะฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมทั้งในเกมรุกและรับ และยังเป็นนักเตะที่ขยันวิ่งไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พร้อมทั้งมีความเป็นผู้นำ เขาทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมยูไนเต็ดตั้งแต่ฤดูกาลที่สองและมีบทบาทสำคัญในการพาทีมลงสนามอีก 12 ซีซัน รวมถึงการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ

สตีฟ บรูซ

สตีฟ บรูซ ผู้ที่สร้างชื่อในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอล เคยเป็นนักเตะสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาลงสนามให้ทีมไป 414 นัด และทำได้ 51 ประตู ซึ่งเป็นจำนวนมากสำหรับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาร์ฟ นอกจากนี้ เขายังเป็นกัปตันทีมที่นำทีมสู่ความสำเร็จในยุคต้น 90 ด้วยการคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย และเอฟเอ คัพ 3 สมัย


ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์

ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับความรักจากแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างรวดเร็ว ด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยมจนเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน กล่าวว่าตัวเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดที่เคยร่วมทีม นอกสนามเขายังเป็นคนถ่อมตัวและไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข แต่เขาลงเล่นฟุตบอลอาชีพได้เพียง 4 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินที่มิวนิค แม้เวลาที่เขาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด จะสั้น แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่มีค่า


เดนิส ลอว์

เดนิส ลอว์, หรือที่รู้จักในชื่อ 'เดอะ คิง', เป็นนักเตะคนแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสก็อตแลนด์ที่คว้าบัลลงดอร์ในปี 1964 เขาเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดในยุโรปในยุคของเซอร์ แมตต์ บัสบี้ และช่วยทีมคว้าแชมป์หลายรายการ ลอว์ยังทำประตูรวม 237 ลูก ซึ่งเป็นอันดับสามในดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรและมีรูปปั้นที่หน้าโอลด์ แทรฟฟอร์ด


มาร์ค ฮิวจ์ส

มาร์ค ฮิวจ์ส กองหน้ารุ่นเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ทำได้ 163 ประตูจากการลงเล่น 467 นัดในสองช่วงเวลา เขาเป็นที่รู้จักด้วยความดุดันและความแข็งแกร่งในการเล่นเป็นศูนย์หน้า พร้อมทั้งมีความสามารถในการพักบอลเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมมีโอกาสเกมรุก แม้หลังจากแขวนสตั๊ดและรับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำให้แฟนบอลบางส่วนไม่พอใจ แต่เขาก็มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์มากมาย
ผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง 7 คนนี้ ถือเป็นระดับตำนานที่แฟนๆ ยกย่องว่าเป็นที่สุดของสโมสร แม้ว่าจะมีนักเตะที่โดดเด่นอีกมากมายในแต่ละยุคสมัย หากจะพูดถึงทั้งหมดคงจะยาวไปหน่อย เราจะมีการอัพเดตข่าวฟุตบอลออนไลน์ใหม่ๆ ให้ชมเพิ่มเติมในภายหลัง แม้ช่วงนี้ลีกฟุตบอลจะยังไม่เปิด แต่คุณสามารถดูบอลออนไลน์กับทีมที่คุณชื่นชอบในนัดอุ่นเครื่องได้ที่เว็บ ดูบอลดูหนัง.com ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Comments

Popular posts from this blog

อังกฤษ 2-1 สโลวาเกีย สุดดราม่า ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก กับ 4 แข้งที่ไม่คิดว่าจะติดอยู่ด้วย