นักเตะยอดเยี่ยม ที่การันตีด้วย บัลลงดอร์ มากที่สุด

 การครองรางวัลบัลลงก์ดอร์มากกว่าหนึ่งครั้งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล โดยมีนักเตะเพียงไม่กี่รายที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้หลายครั้ง ซึ่งพวกเขาถือเป็นตำนานของวงการฟุตบอลโลก นักเตะยอดเยี่ยม 5 คนที่สามารถครองรางวัลนี้ได้มากที่สุด ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และอื่นๆ พวกเขาเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถและความมุ่งมั่นในการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในทุกฤดูกาล



5 นักเตะยอดเยี่ยม ที่ได้บังลงดอร์มากที่สุดในโลก

หลายคนมองว่าบัลลงก์ดอร์คือเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลอย่างแท้จริง รางวัลนี้เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและเป็นสิ่งที่นักเตะทุกคนใฝ่ฝันจะได้รับ มันสะท้อนถึงการทำงานหนัก ความมุ่งมั่น และความสามารถที่โดดเด่นในการแข่งขันระดับสูง การคว้าบัลลงก์ดอร์เป็นการแสดงให้เห็นว่านักเตะคนนั้นได้ก้าวข้ามขีดจำกัดและบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของพวกเขา

มิเชล พลาตินี่

ปี 1984 เป็นอีกหนึ่งปีที่พลาตินีสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงการฟุตบอล โดยเขาเป็นคีย์แมนที่พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ยูโร 84 ได้สำเร็จ นอกจากนี้ เขายังเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการทำประตูได้มากกว่าหัวหอกหลายคน การยิงประตูของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ยิ่งทำให้เขาได้รับการยกย่องในฐานะนักเตะที่มีความสามารถรอบด้านและมีรางวัลนี้ติดตัว 3 สมัย

โยฮันน์ ครัฟฟ์

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล โยฮัน ครัฟฟ์ ได้เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้จัดการทีมและนักคิดค้นกลยุทธ์การเล่นใหม่ๆ เขาเป็นผู้ริเริ่มแนวคิด "Total Football" ที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างสิ้นเชิง แนวคิดนี้ได้วางรากฐานให้กับบาร์เซโลน่า กลายเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ ครัฟฟ์ไม่เพียงแต่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่คว้าบัลลงดอร์ได้ 3 สมัย แต่ยังเป็นโค้ชและนักยุทธศาสตร์ที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการฟุตบอลโลก

มาร์โก แวน บาสเท่น

เจ้าของฉายา “เพชรฆาตพรายกระซิบ” มีสไตล์การเล่นที่สง่างามและเต็มไปด้วยเทคนิค เขามีความสามารถในการยิงประตูอย่างเฉียบขาดและไม่เปลืองโอกาส สไตล์การเล่นของเขาเป็นที่ยอมรับและชื่นชมจากแฟนบอลและผู้เล่นร่วมยุค แม้เส้นทางอาชีพจะต้องจบลงก่อนเวลาอันควรเนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แต่ผลงานและสไตล์ของเขายังคงเป็นที่จดจำในวงการฟุตบอล การันตีด้วยบัลงดอร์ 3 สมัย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างมาก โดยคว้าแชมป์หลายรายการทั้งในระดับสโมสรและส่วนตัว ก่อนที่จะย้ายไปเรอัล มาดริดในปี 2009 ที่นี่ เขากลายเป็นตำนาน ด้วยการคว้ารางวัลบัลลงก์ดอร์ถึง 5 ครั้ง และพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปหลายสมัย รวมถึงพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016 ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลด้วยการสร้างประตูมากมายและบัลลงดอร์ 5 สมัย

ลิโอเนล เมสซี่ 

ในวัย 37 ปี ลีโอเนล เมสซี่ ได้เติมเต็มความฝันของตัวเองด้วยการพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ เขาพาพลพรรค "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021, ฟุตบอลโลก 2022 และล่าสุด แชมป์โคปา อเมริกา 2024 ความสำเร็จนี้ทำให้เมสซี่ได้รับการยกย่องในฐานะนักเตะที่สามารถพิชิตทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ และรางวัล 8 สมัย ได้แก่ 2009,2010,2011,2012,2015, 2019, 2021 และ 2023
นักเตะยอดเยี่ยมทั้ง 5 คนที่เราได้พูดถึงนั้น ต่างเป็นชื่อที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันดี โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ ได้สร้างสถิติที่ยากจะทำลาย โรนัลโด้ทำประตูรวมทุกรายการไปแล้วถึง 899 ลูก และตั้งเป้าทำ 1,000 ประตูก่อนแขวนสตั๊ด ส่วนเมสซี่ก็คว้าบัลลงก์ดอร์ไปถึง 8 ครั้ง พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ ความสำเร็จของพวกเขาเป็นสิ่งที่ยากจะมีใครมาเทียบได้ หรืออาจะเห็นความสนุดยอดเนี่ยนี้ด้วยตาคุณเองสามารถชม ไฮไลท์บอล แมตช์ต่างที่พวกเขาลงเล่นได้ที่นี่เลย

Comments

Popular posts from this blog

อังกฤษ 2-1 สโลวาเกีย สุดดราม่า ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก กับ 4 แข้งที่ไม่คิดว่าจะติดอยู่ด้วย

ผู้เล่น แมนยู ที่ดีที่สุดและถูกยกให้เป็นตำนานของสโมสร